Google ได้เปิดตัวเครื่องมือค้นพบข้อมูลใหม่ชื่อ Google Related ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเข้าถึงเนื้อหาที่คล้ายคลึงกับสิ่งที่พวกเขากำลังดูอยู่ในเว็บเบราเซอร์ของตนก่อนภาพรวมสั้น ๆ ด้านล่างเราต้องชี้ให้เห็นว่าเรากำลังเขียนบทความนี้โดยที่ไม่ได้มีโอกาสใช้ Google Related จริงๆ กล่าวอีกนัยหนึ่งเรากำลังรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่เราเห็นในการสาธิตและภาพหน้าจอ
วิธีการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ Googleหากมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง (เว็บไซต์วิดีโอผลิตภัณฑ์สำหรับขายแผนที่เป็นต้น) สามารถดูได้จากแถบเครื่องมือที่ด้านล่างของหน้าต่างเว็บเบราเซอร์ เนื้อหาที่เกี่ยวข้องจะมาจากหรือผ่านทางเว็บไซต์และคุณสมบัติต่างๆของ Googleต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนของประเภทเนื้อหา Google Related สามารถให้:
1 คุณกำลังดูรายการ Wikipedia สำหรับBeyoncé ในแถบเครื่องมือ Google Related คุณอาจพบมิวสิควิดีโอข่าวล่าสุดเกี่ยวกับเธอและ / หรือหน้าเว็บเกี่ยวกับเธอ
สิ่งหนึ่งที่เราชอบเกี่ยวกับบริการใหม่ของ Google คือเนื้อหาวิดีโอที่นำมากลับ (ผ่าน YouTube) สามารถดูได้ในหน้าต่างป๊อปอัปที่แนบมากับแถบเครื่องมือ Google Related ที่เกิดขึ้นจริง กล่าวคือคุณไม่จำเป็นต้องออกจากเว็บเพจและเปิดแท็บหรือหน้าต่างใหม่ ในความเป็นจริงเนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Google ไม่จำเป็นต้องมีหน้าต่างหรือแท็บใหม่
2 คุณกำลังดูหน้าเว็บสำหรับร้านอาหารที่คุณกำลังพิจารณาทานอาหารเย็นวันเกิดของเพื่อนของคุณ ในครั้งนี้ Google Related จะนำแผนที่ของพื้นที่ที่ร้านอาหารอยู่รีวิวและร้านอาหารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งอาจคุ้มค่า ดังนั้นโดยไม่ต้องอยู่ในหน้า Google Places จริงสำหรับผู้ใช้ร้านอาหารจะสามารถเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว
3 คุณกำลังทำการค้นหาราคาสำหรับสมาร์ทโฟนใหม่ใน Amazon Google Related ให้ข้อมูลราคาเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและการสาธิตวิดีโอ
หากต้องการดู Google ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ Google มีการสาธิตสั้น ๆ บน YouTube
ข้อดีของ Google ที่เกี่ยวข้อง
ข้อดีที่เป็นไปได้สำหรับผู้ค้นหาคือการประหยัดเวลาความพยายามและความสามารถในการตรวจสอบว่าพวกเขาอาจพลาดข้อมูลจากแหล่งที่มา (หรือพร็อพเพอร์ตี้ของ Google) ที่อาจพลาดหรือไม่รู้จัก
สำหรับ Google หมายความว่าผู้ใช้จะใช้เวลามากขึ้นในการใช้บริการของ Google แน่นอนว่าจะสามารถสร้างรายได้จากแถบเครื่องมือ Google Related ที่เกิดขึ้นจริงได้
สิ่งที่เราอยากเห็นเนื่องจากจำนวนข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตจะยังคงระเบิดต่อไปเช่น Google Related มีศักยภาพในการประหยัดผู้ใช้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอัลกอริธึมที่เกี่ยวข้องทำงานได้ดี สิ่งหนึ่งที่จะช่วย Google Related ให้ไปที่ระดับถัดไปช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อฐานข้อมูลต่างๆจากผู้ให้บริการหลายราย ตัวอย่างเช่นนักศึกษามหาวิทยาลัยอาจสามารถรวมผลการค้นหาข้อความแบบเต็มจากหนังสือ e-text จากฐานข้อมูลของวารสารและหนังสือพิมพ์ที่จัดเก็บไว้
แน่นอนว่า Google กำลังมีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์และ บริษัท ที่กว้าง (และขยาย) วันนี้เราจำเป็นต้องดูว่าประเภทของความคุ้มครองที่สามารถสร้างขึ้นสำหรับ Google Related ได้อย่างไร
Google เกี่ยวกับ & amp; ความเข้ากันได้ของเบราเซอร์

แถบเครื่องมือ Google Related มีให้บริการสำหรับผู้ใช้ Chrome และ IE และสามารถดาวน์โหลดได้จากแถบเครื่องมือ Google Toolbar ปกติผู้ใช้ Firefox และ Opera ต่างก็โชคดี
เราไม่ทราบว่าจะมีเวอร์ชันใดบ้างสำหรับเบราว์เซอร์เหล่านี้ เนื่องจาก Google ประกาศว่าพวกเขากำลังยุติการสนับสนุนแถบเครื่องมือค้นหาของ Firefox เมื่อเดือนที่แล้วเราไม่ได้กลั้นหายใจ
การกลับมาของการค้นหาตามบริบท?ในขณะที่ Google Related เป็นแบรนด์ใหม่การค้นหาประเภทนี้ซึ่งบางครั้งเรียกว่าการค้นหาตามบริบทหรือการค้นหาตามบริบทแบบเรียลไทม์เป็นเวลากว่าทศวรรษที่นำเสนอข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องจากแหล่งข้อมูลที่แตกต่างกันแม้ว่าความพยายามครั้งก่อน ๆ ที่เครื่องมือค้นหาและเครื่องมือค้นหาประเภทนี้ไม่ได้เป็น "สิ่งใหญ่โตต่อไป" perhap
เวลาเป็นสิทธิที่จะให้มันลองอีก? เราจะต้องรอและดูไม่เพียง แต่คุณค่าที่ Google เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องสามารถให้ได้ แต่ถ้า Google พยายามอย่างเต็มที่ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์
เช่นเดียวกับบริการของ Google จำนวนมากมีความเป็นไปได้ขององค์กรสำหรับ Google เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่นผู้ค้นหาจะเริ่มต้นด้วยการค้นหาของ Google และเริ่มต้นการตรวจสอบผลลัพธ์ ขณะที่ดูหน้าต่างๆผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องจากฐานข้อมูลแบบเปิดเว็บฐานค่าและฐานข้อมูลท้องถิ่นอื่น ๆ จะปรากฏขึ้น
เก่าเป็นใหม่อีกครั้ง: บิตของประวัติการค้นหาตามบริบท
สำหรับนักการค้นเว็บที่นี่มีผลิตภัณฑ์การค้นหาตามบริบทบางส่วนที่เรากำลังพูดถึงอยู่ ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 หรือต้นปี 2000Watson (Watson cũnglàmộtphầncủa Thanh côngcụ MSN bắtđầuvàonăm 2005)
Zapper
li>
เกี่ยวกับ Google ได้รับการพัฒนาโดยศูนย์ R & amp; D ของ Google ในอิสราเอล ผู้รับผิดชอบในศูนย์คือ Yosi Matias ซึ่งเป็นประธานประธานเจ้าหน้าที่บริหารผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Zapper ซึ่งเป็น บริษัท ที่ดำเนินการค้นหาตามบริบทในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 นี่เป็นบทความเกี่ยวกับการค้นหาตามบริบทโดย Mattias และเพื่อนร่วมงานของเขาที่ Zapper: การค้นหาในบริบท: แนวคิดใหม่ บทความนี้ได้นำเสนอใน WWW10 ในปี 2544
เรียนรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากการปล่อยแถบเครื่องมือแล้ว Google ยังได้เผยแพร่วิดีโออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงาน:
& nbsp;
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง